Công nghệ ngành tôm Việt Nam: Nâng tầm chuỗi giá trị

25/05/2022

Buổi họp báo công bố Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 4 năm 2023, gọi tắt là VietShrimp 2023. Ảnh: Thảo Ngọc

Điều kiện tiên quyết để đưa con tôm Việt Nam cạnh tranh với thị trường quốc tế chính là hiệu quả sản xuất tối ưu và chất lượng sản phẩm đáp ứng với yêu cầu thị trường.

Muốn làm được những điều trên thì tất cả mọi quy trình sản xuất tôm đều phải được chú trọng, nâng cao và liên kết chặt chẽ, phải xây dựng được một chuỗi giá trị hoàn chỉnh cho con tôm. Chính vì thế, “Nâng tầm chuỗi giá trị” đang là mục tiêu mà ngành tôm hướng đến, đây cũng là chủ đề của VietShrimp 2023.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam thông tin, chủ đề của Hội chợ triển lãm “Nâng tầm chuỗi giá trị” diễn ra trong thời gian tới được xem là mục tiêu mà ngành tôm hướng đến để đưa con tôm Việt nâng tầm giá trị. 

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc họp báo. Ảnh: Thảo Ngọc

VietShrimp 2023 trở thành diễn đàn của cả 4 nhà gồm: Nhà quản lý, nhà khoa học, nhà kinh doanh, nhà nông. Nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghệ, mô hình tiên tiến, kết nối sản xuất, tiêu thụ, từ đó nâng cao sản lượng, giá trị, bảo đảm lợi ích cho ngành tôm Việt Nam. Tăng cường quảng bá hình ảnh con tôm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đưa thủy sản Việt Nam nói chung, ngành tôm Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường thế giới.

Tổ chức Triển lãm về khoa học, công nghệ hay những buổi hội thảo là nơi để tháo gỡ các vấn đề khó khăn mà ngành tôm đang đối mặt như giá vật tư đầu tăng cao, tình hình dịch bệnh hay chiến sự thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến ngành tôm. 

Cũng trong họp báo, ông Nguyễn Tấn Như, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP. Cần Thơ chia sẻ, chủ đề “Nâng tầm chuỗi giá trị” của VietShrimp 2023 rất phù hợp trong bối cảnh hiện nay khi chuỗi giá trị ngành tôm hiện nay đã hoàn thiện nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục và nâng cao hơn nữa. Ông khẳng định, TP. Cần Thơ luôn sẵn sàng đồng hành cùng VietShrimp 2023. 

Họp báo VietShrimp 2023 có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT TP. Cần Thơ, các ban, ngành đơn vị, các nhà tài trợ cùng đông đảo báo chí trung ương và địa phương tham dự. Ảnh: Thảo Ngọc

Trong khuôn khổ VietShrimp 2023 sẽ có khoảng 200 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến ngành thủy sản. “Các cơ quan nghiên cứu, các doanh nghiệp liên quan đến ngành tôm muốn giới thiệu, trình diễn đều có thể tham dự”- ông Phạm Tuấn Anh, Trưởng ban Khoa học VietShrimp 2023 nhấn mạnh.

Buổi họp báo diễn ra sôi nổi với những câu hỏi của đại biểu tham dự gửi về cho BTC. Ảnh: Thảo Ngọc

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 4 dự kiến diễn ra từ ngày 12-14/04/2023 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (CPA) – 108 Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. BTC hi vọng, với những mong muốn và khát vọng ấy, VietShrimp sẽ nhận được sự quan tâm của hàng vạn người nuôi tôm, các trang trại, doanh nghiệp, công ty, chuyên gia trong nước, quốc tế; các cơ sở ban ngành cũng như khách tham quan.

Nguồn: Tép Bạc

BÌNH LUẬN

Bài viết khác

X