Xử lý đáy ao nuôi tôm

06/07/2022

Đáy ao nuôi tôm bao gồm lớp đất nền tự nhiên, chất cặn lắng và lượng bùn nhão lỏng do thức ăn dư thừa, chất hữu cơ và phân tôm tích tụ lại. Bùn tích tụ nhiều ở đáy ao là nguyên nhân sinh ra khí độc, các vi sinh vật gây bệnh, nhớt bạt khó vệ sinh…

Đáy ao không sạch, nhiều nhớt bạt là nguyên nhân làm cho tôm dễ bị bệnh, chậm lớn và cho năng suất thu hoạch thấp. Do đó việc xử lý đáy ao nuôi tôm là điều cần thiết phải làm bên cạnh xử lý nước và xử lý khí độc.  

BIO BLOCK dòng vi sinh đa chủng, chuyên dùng phân huỹ mùn bã hữu cơ và chống lên men đạm thối. Đây là dòng vi sinh có khả năng thích ứng cao, có thể phát triển và sinh trưởng tốt ở nhiều môi trường bất lợi khác nhau, nhất là các ao nuôi bị thoái hoá và nghèo dinh dưỡng. Xử lý tốt nhớt đáy, bợn đáy, nhầy đáy, tôm sú chạy đàn, phân dính đuôi.

  • Cung cấp vi sinh có lợi và Enzyme cho môi trường ao nuôi, tạo nguồn vi sinh vật có lợi trong ao, tạo ra quần thể vi sinh vật có lợi, khống chế sự phát triển của khuẩn có hại, giảm rủi ro dịch bệnh, giảm chi phí nuôi.
  • Phân hủy thức ăn dư thừa, chất thải tôm cá, đánh bật và phân hủy nhanh chóng mùn bã hữu cơ, tảo đáy, lab lab,… khắc phục tôm chạy đàn, không bám đáy. Giảm khí độc NH3, H2S, làm sạch đáy và nước ao nuôi, cải thiện chất lượng môi trường ao nuôi.
  • Bổ sung lợi khuẩn và Enzyme vào thức ăn tôm cá giúp tôm cá khoẻ mạnh, tiêu hoá và hấp thu tốt thức ăn, giảm rủi ro các bệnh liên quan đến đường ruột
BÌNH LUẬN

Bài viết khác

X