QUY TRÌNH CẢI TẠO AO BENTHOS - BƯỚC TIẾN ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH TÔM VIỆT NAM

28/02/2023

QUY TRÌNH CẢI TẠO AO BENTHOS - BƯỚC TIẾN ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH TÔM VIỆT NAM

Ngành nuôi tôm Việt Nam ngày càng phát triển mạnh tạo nhiều cơ hội cho bà con, song sự phát triển này cũng mang đến nhiều thách thức lớn, nhất là thách thức về môi trường ao nuôi. Phèn tiềm tàng, ô nhiễm hữu cơ, ô nhiễm hóa chất tồn dư,…. là nguyên nhân gây ra sự thoái hóa môi trường và diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp hơn. Bên cạnh đó, các giải pháp hiện nay như kháng sinh hay các hóa chất xử lý cơ bản (thuốc tím, EDTA, chất trợ lắng,…) không còn mang lại hiệu quả mà ngược lại còn ảnh hưởng xấu đến môi trường ao nuôi khiến chi phí nuôi tôm ngày càng tăng cao.

Vậy, câu hỏi đặt ra ngay lúc này chính là tìm ra “một giải pháp công nghệ tiên tiến” có thể giải quyết được các vấn đề trên một cách hiệu quả, thay thế hoàn toàn các hóa chất độc hại và xây dựng lại môi trường ao nuôi “hoàn hảo” cho một vụ mùa mới.

Với mong muốn mang đến những giải pháp tốt nhất cho người nuôi tôm Việt Nam, Công ty TNHH Thủy Sản Tâm Việt đã nghiên cứu thành công công nghệ Organic Buffer và ứng dụng vào quy trình cải tạo ao Benthos giúp cải tạo, phục hồi lại đáy ao:

  • Giảm thiểu tối đa rủi ro dịch bệnh
  • Giảm thiểu chi phí nuôi trồng
  • Tăng tỷ lệ sống
  • Tăng tỷ lệ thành công vụ nuôi

Công nghệ Organic Buffer tại Tâm Việt

Organic Buffer là hỗn hợp các acid hữu cơ mạch ngắn, có rất nhiều dạng acid hữu cơ, có khả năng tạo muối với tất cả ion ở mức quá ngưỡng cho phép trong nước, đồng thời nhờ cấu trúc siêu nhỏ nên có khả năng mang đi khắp nơi kể cả tế bào và giải phóng khoáng khi cần thiết. Khả năng chính của Organic Buffer là sự hấp thu và phân giải phèn, hóa chất tồn dư, ô nhiễm hữu cơ, hóa chất độc hại và kim loại nặng.

 

Ứng dụng công nghệ Organic Buffer vào quy trình cải tạo ao Benthos

Quy trình cải tạo ao Benthos được xem là một bước tiến đột phá đối với Tâm Việt và cả ngành nuôi tôm tại Việt Nam, trong đó phải nhắc đến sản phẩm Benthos X9 đang phủ sóng khắp thị trường hiện nay.

Benthos X9 là sản phẩm được ứng dụng công nghệ Organic Buffer với công dụng chính là cải tạo và phục hồi lại các ao nuôi bị thoái hóa, bạc màu, ô nhiễm,… giúp khởi đầu một vụ mùa mới thuận lợi và thành công.

VỚI AO ĐẤT 

ĐỐI VỚI AO BẠC

  • Phân giải hóa chất, kháng sinh tồn dư
  • Phân giải đồng sunfat
  • Hấp thu và phân giải phèn sắt & phèn lạnh
  • Kiểm soát hoàn toàn khuẩn đáy ao
  • Kiểm soát ốc – hến – vòm
  • Kiểm soát hiệu quả nấm – ký sinh trùng
  • Dùng Benthos bón lót vào ao lắng thô
  • Dùng Benthos xử lý nước đầu vào tại ao sẵn sàng

           + Thay thế các hóa chất xử lý nước khác

           + Hạ phèn, giảm phèn

          + Giảm lơ lửng hữu cơ, phù sa

 

Quy trình cải tạo ao Benthos đối với ao đất

Quy trình sử dụng Benthos X9 trong hệ thống xử lý nước

Sử dụng Benthos X9 sử dụng liên tục trong hệ thống nước đầu vào ao nuôi công nghệ cao sẽ giúp cải thiện và phục hồi môi trường tốt hơn, làm sạch và dẻ nền đáy ao, tạo nên lớp đất đệm sinh học đáy ao

Ứng dụng thực tế quy trình cải tạo ao Benthos

1. Ứng dụng số 1 

TRƯỚC

SAU

 

 

Ao trước khi áp dụng quy trình cải tạo ao Benthos, đáy ao dơ, nhiều phèn, nhiều mùn bã hữu cơ và tồn dư hóa chất kháng sinh ở đáy. Sau khi áp dụng cải tạo ao theo quy trình Benthos, cho lấy nước vào ao, chưa qua xử lý hay chạy quạt nhận thấy nước sạch, trong, nước lên màu đẹp, không còn tình trạng nước lên bọt phèn như những vụ trước.

2. Ứng dụng số 2

TRƯỚC

SAU

Đáy ao trước khi cải tạo nhiễm phèn nặng, tồn lắng nhiều chất mùn bã hữu cơ. Đáy ao có dấu hiệu thoái hóa và bạc màu do thâm canh nhiều năm không cải tạo. Sau khi cải tạo theo quy trình Benthos và lấy nước vào, chưa tham gia xử lý, nhận thấy nước sạch, trong và không có váng bọt phèn, khác biệt với những vụ trước khi lấy nước vào màu nước bầm và váng bọt phèn nhiều.

3. Ứng dụng số 3

TRƯỚC

SAU

Trước khi cải tạo đáy ao nhiễm phèn, nhiều tồn dư mùn bã hữu cơ và hóa chất kháng sinh tồn đọng ở đáy ao, đất bạc màu, nghèo dinh dưỡng. Sau khi cải tạo và cho lấy nước vào nhận thấy nước trong, màu đẹp, loại bỏ được hoàn toàn tình trạng phèn sắt – phèn lạnh trong ao.

4. Ứng dụng số 4

Ảnh ao công nghệ cao sau khi lấy nước được xử lý từ quy trình Benthos, nước trong, sạch, lên màu đẹp, không chứa lợn cợn phù sa hay phèn.

                                                                                    Kính chúc quý khách hàng và bà con một mùa vụ thành công!

Phòng kỹ thuật 

Công ty TNHH Thuỷ Sản Tâm Việt 

BÌNH LUẬN

Bài viết khác

X